Cách tạo danh bạ điện thoại tự động bấm số nội bộ của tổng đài

Thời gian này, mình thường xuyên gọi điện tới các công ty; các tổng đài thông tin nên việc bấm số máy lẻ để chọn đúng thông tin mình cần hay liên hệ với người trực tổng đài khá là mất thời gian. Mình tự hỏi là không biết những điện thoại gọi là thông minh hiện nay có thể tự động làm những việc đơn giản đó hộ mình không? Nếu không thì gọi là điện thoại thông minh làm gì. Sau khi tìm hiểu, hóa ra tính năng này nó có sẵn thật. Hầu hết các hệ điều hành di động nào đều có (máy bàn có loại không có nhé). Có điều, các nhà sản xuất nghĩ là ai cũng biết tính năng này rồi nên chả ai thèm công bố cả. 😮 Xui thay, người dùng thì chả ai biết về nó cả nên cứ nghĩ là cái tính năng đơn giản, tiện lợi này không có trên điện thoại của họ. 🤓

Vì sao cần tạo liên hệ có thể gọi trực tiếp đến số máy nội bộ của tổng đài

Trên thực tế là, bạn liên hệ với các tổng đài của các công ty, đơn vị (về sau mình sẽ chỉ sử dụng từ tổng đài) chỉ liên tục trong 1 thời gian ngắn. Thông tin này không quá quan trọng cho dù về sau có thể bạn còn tiếp tục gọi họ.
Trong quá trình thực hiện cuộc gọi, do tính chất của điện thoại di động, màn hình tắt đi khi bạn đặt vào tai để nghe. Khi bấm số máy lẻ, cho dù bạn biết trước hoặc không, cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định để thực hiện. Thao tác ở đây là, sau khi gọi, âm thanh của tổng đài xác nhận nhận được cuộc gọi, bạn chờ nghe thông tin, lấy điện thoại ra, bấm nút bật bàn phím số (bàn phím ảo), bấm đúng số nội bộ và tiếp tục đặt vào tai nghe tiếp chỉ dẫn. Mất thời gian phải không? Chưa kể tổng đài lải nhải các thông tin rác nghe rất ức chế và bực mình.
Vì vậy đặt số của liên hệ trong danh bạ để thực hiện các thao tác này tự động chỉ một lần và quên nó đi vừa đỡ mất thời gian, lại nhanh và chính xác. Đầu óc cần để nhớ việc khác quan trọng hơn phải không?

Quy trình gọi điện tới số máy nội bộ của tổng đài

  • Bạn gọi điện đến tổng đài, chờ nghe đoạn hội thoại chào cho đến khi hệ thống hỏi mã số nội bộ.
  • Bạn bấm mã nội bộ hoặc số của tổng đài viên

Cách gọi tự động này áp dụng với trường hợp bạn gọi đến tổng đài nhiều lần, đã biết số nội bộ và khoảng thời gian chờ. Nếu là lần đầu tiên gọi đến thì khoảng thời gian chờ sẽ không chính xác và chúng ta chưa nắm được các thông tin chỉ dẫn.

Cách tạo liên hệ gọi điện thoại tự động bấm số nội bộ của tổng đài

Thao tác gọi đến số máy nội bộ (hay còn gọi là số máy lẻ) chỉ đơn giản là gọi, chờ nghe và bấm. Chính vì vậy chúng ta sẽ tạo liên hệ, thêm số điện thoại cùng các chỉ định để điện thoại thực hiện các đoạn ngắt, bấm số tự động. Nôm na gọi là lập trình cho nó làm theo.
Trước tiên, bạn tạo một liên hệ mới trong danh bạ. (Hình minh họa được sử dụng trong danh bạ của điện thoại Android nhưng có thể áp dụng tương tự với các thiết bị khác như iPhone, BlackBerry…)

Tạo một liên lạc mới trong danh bạ
Tạo một liên lạc mới trong danh bạ

Để thực hiện các thao tác chờ/dừng và bấm số, bạn bấm vào nút *# như hình trên, trên iPhone thì sẽ là +*# để mở bàn phím kí hiệu/tính năng đặc biệt.
Trong hình dưới đây, tôi có đặt một liên hệ gọi đến tổng đài số 1234567890, sau khi gọi đến, chờ tổng đài xác nhận và cần có thời gian kết nối, tôi bấm nút số 88 để nhập mã PIN xác nhận là thành viên VIP 😎 được ưu tiên, sau đó điện thoại tự động chờ 3s trước khi tự động bấm số 66 để liên lạc với nhân viên hỗ trợ riêng..
Thêm kí tự để điện thoại tự động bấm số nội bộ của tổng đài
Thêm kí tự để điện thoại tự động bấm số nội bộ của tổng đài

Như bạn thấy trên hình trên, có 2 nút Pause/Wait dùng để chỉ định điện thoại sẽ gọi vào số máy lẻ ngay sau đó. Có sự khác nhau giữa 2 thao tác tạm dừng/chờ ở đây:

  • Pause sẽ tự động chèn một dấu phẩy vào giữa số điện thoại chính và số máy nội bộ cần gọi tới. Khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại của bạn sẽ đợi khoảng 3 giây sau khi thực hiện cuộc gọi và sau đó tự động gọi vào số máy nội bộ, phía sau dấu phẩy. Pause sẽ thích hợp khi bạn gọi vào những tổng đài chấp nhận ngay số máy nội bộ.
  • Wait sẽ chèn một dấu chấm phẩy vào giữa số điện thoại chính và số máy nội bộ. Khi thực hiện cuộc gọi, tại màn hình gọi điện bạn sẽ thấy một nút bao gồm các số bạn đã đặt. Sau khi chờ tổng đài xác nhận hoặc sau một khoảng thời gian chờ cần thiết, bạn bấm nút nói trên để tổng đài chuyển hướng vào số nội bộ kia. Giải thích đơn giản hơn là bạn sẽ bấm nút số nội bộ sau khi kết nối với tổng đài. Tính năng này thường hữu dụng đối với các cuộc gọi hội đàm nhiều người cùng lúc. Trong thời điểm công nghệ hiện tại, việc gọi hội đàm qua điện thoại hiếm khi sử dụng nữa. Tuy vậy tính năng này hoàn toàn đặc thù và hữu ích trong các trường hợp cụ thể của người dùng. Chẳng hạn như bấm mã PIN, mã xác nhận có trước, số thẻ tín dụng …

Có khá nhiều kí tự chỉ định tính năng trong bàn phím khi thực hiện cuộc gọi, hầu hết chúng được thiết kế bởi các công nghệ xưa cũ hiếm khi sử dụng. Như các kí tự N, !, @,*,# … dùng để đặt giờ báo thức, lấy giờ địa phương … Điều kỳ cục là, sau khi tìm kiếm, mình không tìm được thông tin chính xác cho các kí tự này. Chẳng hạn như nút N dùng để đặt lệnh ưu tiên thực hiện trước khi gọi các cuộc gọi rất xa (qua đường dây ngày xưa) ở đây. Nhưng lại có thông tin khác là nút này sẽ tự động thêm mã vùng, mã quốc gia vào số điện thoại rút gọi (ở Mỹ) dựa vào nơi bạn thực hiện cuộc gọi. Nói chung là các tính năng này không còn hữu dụng và hiếm dùng.
Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thoải mái hơn khi gọi điện đến các tổng đài.