Phu quân là thái giám tổng quản – Thanh Đình

Nàng là con gái Hầu gia, thế nhưng hôn sự của nàng lại trở thành trò cười của cả kinh thành. Giả bệnh trong đợt tuyển tú, nàng phạm vào tội khi quân. Ngươi đã không muốn tiến cung làm phi, vậy để trẫm chỉ hôn cho ngươi một phu quân trẻ tuổi đầy hứa hẹn vậy. Lão hoàng đế phán một câu, nàng gả cho thái giám tổng quản tính cách cổ quái. Hắn là tâm phúc của hoàng đế, quyền to thế lớn. Hắn hung tàn ngoan độc, hỉ nộ vô thường, hạ nhân phủ tổng quản không một ai không sợ hãi. Nàng cẩn thận hầu hạ, mong có thể được bình an… Nhưng có một ngày, nàng phát hiện ra bí mật kinh người của hắn – kẻ vào cung tám năm làm đến thái giám tổng quản lại không phải là thái giám thật sự…

Tiêu đề:Phu quân là Thái giám Tổng quản
Tác giả:Thanh Đình
Thể loại:Ngôn tình, Lãng mạn, Dã sử, Cổ trang
Đánh giá: 
Tình trạng:Dịch xong
Định dạng:EPUB, MOBI
Kích thước:2.52MB
Chuyển đổi:NARGA eBooks
Phu quân là thái giám tổng quản  – Thanh Đình
Phu quân là thái giám tổng quản – Thanh Đình

Đây là truyện / tiểu thuyết ngôn tình đâu tiên tôi đọc và có lẽ sẽ là cuốn cuối cùng luôn nếu không có sự thay đổi đáng kể hoặc sự đánh giá có trọng lượng nhất định từ cộng đồng về thể loại này.
Cấu trúc câu truyện khá tốt tuy nhiên khả năng trình bày, dẫn dắt và cũng như thắt nút / mở nút tương đối kém. Có thể do tôi đã đọc khá nhiều, từ tiểu thuyết cổ điển, kinh điển, đương đại nên tương đối khó tính cũng như có yêu cầu cao hơn so với mức độ của truyện này đã đạt được.
Tất nhiên nếu bạn chưa đọc thể loại này hoặc dễ tính hơn hoặc đơn giản là muốn giải trí (nhất là mấy bạn nữ) thì cá nhân tôi thấy nó cũng là lựa chọn tốt. Truyện nhiều chi tiết, có chút ly kì, mưu mô quyền bính (khá đơn giản, dễ hiểu và dễ đoán)… do một người / nhóm người dịch vì yêu thích nên chất lượng của nó phụ thuộc vào hứng thú của người đọc. Cá nhân tôi thấy bản dịch này khá tốt.
Đây là bản làm lại từ chính ebook của dịch giả, được biên tập, chia lại chương hồi, sửa lỗi chính tả, ghi chú các điển cố, điển tích. Định dạng EPUB được xây dựng trên nền tảng EPUB3 có sự trình bày tốt nhất, đọc tốt trên tất cả các thiết bị đọc sách, iPhone, iPad, Kindle, Nook…, định dạng MOBI được convert từ EPUB nên không đảm bảo sẽ hoạt động tốt.

Đánh giá cá nhân 1/5

Tải về: Phu quân là thái giám tổng quản – Thanh Đình.epub | .mobi (kindle version)