Vì sao người Nhật hay làm dấu hiệu V khi chụp ảnh

Bạn có để ý thấy gần như người Nhật nào cũng tạo dấu hiệu chữ V khi họ chụp những bức ảnh kỉ niệm hay đưa nó về phía một ai đó để chúc họ may mắn. Dấu hiệu này phổ biến tới mức toàn bộ các bức ảnh chụp các nhóm nhạc, thần tượng giải trí … biểu tượng này đều xuất hiện để bạn có thể biết rằng tại đây nó được yêu thích và được sử dụng thường xuyên như một biểu tượng của sự may mắn và tốt lành.

Biểu tượng chiến thắng V
Biểu tượng chiến thắng V

Có một số cách giải thích cho sự hình thành cách biểu hiện này về dấu hiệu chữ V như sau

  • Khi phát âm chữ cái “V” trong tiếng Nhật có âm thanh “bii” tương tự như chữ cái “B” và đồng âm với từ “Peace” – sự hòa bình, yên ổn.
  • Âm thanh khi nói “V” nghe gần giống với từ “Kachi” – sự may mắn.

Nếu một lần nào đó tình cờ một ai đưa dấu hiệu đó về phía bạn thì dù không phải là người quen của bạn thì cũng đừng ngần ngại nở nụ cười tươi nhất đáp trả với chữ V trên tay bạn nhé 🙂 bởi nó có nghĩa là “Tôi chúc bạn may mắn, yên bình và hạnh phúc” giống như mong muốn người đó đối với bạn. 🙂

3 thoughts on “Vì sao người Nhật hay làm dấu hiệu V khi chụp ảnh”

  1. Người nước ngoài (Châu Âu, Mỹ)cũng thấy đưa 2 ngón tay chữ V cũng có nghĩa là victory (chiến thắng) và cũng có nghĩa như Narga nói, một số nước khác như Hà Lan lại có nghĩa là tự do (freedom). Trong những cuộc biểu tình chống chiến tranh VN tại Mỹ, V có nghĩa là love (peace). 😀 (tớ đọc cái này ở đâu lâu rồi, có thể nhớ không chính xác, nhưng có thể là vậy)

  2. Hì chính xác 😀 tớ cũng định nói rồi nhưng nghĩ đến tiêu đề chỉ có người Nhật nên xoá đi. Đối với người Đài Loan thì khi phát âm chữ “V” nghe đồng âm với từ Hạnh phúc, vì vậy ở Đài Loan thì nó có ý nghĩa chúc người đối diện Hạnh phúc.
    Việc làm dấu hiệu chữ “V” thường gặp ở châu Á nhiều hơn, nó gần như là đặc trưng của các nước Đông Á 🙂

  3. Kì lạ mấy cái ông này, chữ V nghĩa là Việt Nam vô địch hiểu chưa? Nhầm nhọt hết cả. Xã hội đảo lộn chẳng biết đâu mà lần 😀

Comments are closed.