Hãy khiến cho khách muốn quay lại xem Website của bạn

Điều gì khiến độc giả sẽ quay lại một blog sau lần đầu ghé thăm? Để độc giả tìm thấy blog của bạn, nói về blog của bạn và thường xuyên ghé thăm blog của bạn, trước hết bạn cần phải biết họ đang tìm kiếm điều gì.

Bạn đọc trung thành
Bạn đọc trung thành

  1. Giao diện dễ nhìn.

    Nhiều blogger thiết kế giao diện blog theo sở thích mà không để ý đến độc giả. Họ chọn theme, font chữ rất khó nhìn, gây bất tiện cho độc giả. Một giao diện đẹp mắt, dễ nhìn sẽ giúp bạn tăng thêm lượng khách cho blog.

  2. Một tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn.

    Đây là một trong những cách quan trọng để buộc độc giả phải click vào bài của bạn.

  3. Nhiều ảnh đẹp.

    Mỗi bài viết bạn nên cho nhiều ảnh đẹp vào để chúng thêm bắt mắt và sinh động. Nếu không, thỉnh thoảng bạn nên có những entry về ảnh với những bức ảnh đẹp bạn sưu tầm được hay do bạn chụp.

  4. Kể một câu chuyện khó quên.

    Những thời điểm nào trong cuộc đời giúp bạn rút ra được bài học quý báu? Hãy chia sẻ chúng với mọi người.

  5. Nồng nhiệt và hào hứng.

    Nếu bạn không quan tâm, không hào hứng với những gì mình viết, độc giả cũng sẽ không quan tâm và thích chúng.

  6. Phản hồi comment.

    Nếu độc giả mất thời gian để comment cho bạn, hãy thể hiện sự trân trọng bằng cách dành thời gian phản hồi. Một số blogger nghĩ rằng mình là người nổi tiếng thì không cần phản hồi mà quên mất rằng trước đây mình cũng từng là “lính mới” luôn phải đi comment blog người khác.

    Nhiều blogger không còn comment trên blog nào đó, phần nhiều là do họ cảm thấy chủ nhân blog đó không đọc comment của họ. Bạn có tiếp tục làm một việc gì đó khi bạn thấy nó chẳng đi đến đâu không? Do vậy, hãy cố gắng dành thời gian trả lời comment của độc giả nhé.