Nhật chạm trán UFO từ thời… trung cổ

Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO 01, by narga
Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO

Từ trong lớp bụi dày hàng trăm năm ở thư viện Iwase Bunko, người ta bất ngờ phát hiện 1 tài liệu ghi lại câu chuyện lạ lùng thủa xa xưa, khi thủy thủ Nhật Bản từng gặp gỡ những sinh vật ngoài trái đất…
Cuốn sách mang tựa đề “Hyouryuukishuu” (tạm dịch “Chuyện kể của kẻ sống sót sau vụ đắm tàu”), xuất bản vào khoảng cuối thời Edo (1603-1868), là tập hợp những câu chuyện được ghi lại từ 1 số thủy thủ Nhật đã từng trôi dạt giữa biển khơi sau đó dạt vào 1 vùng đất xa lạ. Đối với dân xứ mặt trời mọc thời kỳ ấy mà nói, sau hàng thế kỷ đất nước tự cô lập với thế giới xung quanh thì việc xuất hiện 1 câu chuyện “giật gân” như vậy quả là điều bất thường.
Trong số những lời kể trên, đáng chú ý nhất chính là bức vẽ và câu chuyện về một con tàu đắm có hình dáng vô cùng bí ẩn.

Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO 01, by narga
Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO

Con tàu trôi dạt vào bến Harashagahama thuộc tỉnh Hitachinokuni (nay là tỉnh Ibarak). Thân tàu được mô tả cao 3,3m, rộng 5,4 m, đóng từ sắt và gỗ đàn hương, bao quanh là rất nhiều cửa sổ lắp pha lê hoặc kính.

Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO
Tài liệu cổ về sự hiện diện của UFO

Đặc biệt, bên trong vỏ tàu khắc rất nhiều loại ký tự không giống với bất kỳ ngôn ngữ nào trên thế giới.
May mắn là họ còn được diện kiến chủ nhân duy nhất của con tàu gặp nạn: một phụ nữ trẻ khoảng chừng 18 đôi mươi, ăn mặc diêm dúa, gương mặt nhợt nhạt còn lông mày và tóc thì đỏ rực.
Cô ta nói thứ tiếng không ai hiểu, vì thế những người thủy thủ không thể đoán xem người phụ nữ ấy đến từ đâu. Cô ôm khư khư 1 chiếc hộp gỗ trong tay, có vẻ rất giá trị và không cho bất cứ ai chạm vào nó.
“Hyouryuukishuu” không phải tài liệu duy nhất của thời kỳ Edo viết về những cuộc đụng độ với sinh vật lạ kỳ.
Cuốn “Toen Shousetsu” (xuất bản năm 1825) của tác giả Kyokutei Bakin (nhà văn nổi tiếng với sử thi samurai Nansou Satomi Hakkenden dài 106 tập) kể lại 1 câu chuyện tương tự, trong đó có nhắc tới con tàu bí ẩn được gọi là utsuro-fune (con tàu rỗng). Một cuốn sách khác do tác giả kém tên tuổi Nagahashi Matajirou viết năm 1844 cũng có những chi tiết y hệt.
Tất cả những vụ chạm trán lạ lùng trên được giới nghiên cứu tạm gọi là UFO thời hậu Edo.

Theo Tentacle