Yến Vy sẽ bị xử lý về hành vi bán dâm phá giá

Yến Vy đã phạm luật như thế nào?
* Hội người tiêu dùng

Hai năm lao động quần quật mới đủ tiền mua dâm Yến Vy 01 lần?
Dưới góc độ kinh tế: Cơ hội nào cho người tiêu dùng?
Yến Vy sẽ bị xử lý về hành vi bán phá giá?
Yến Vy: 500 đến 1000 UDS

Chiều 26-5-2005, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan chức năng đã quyết định cưỡng bức tập trung giáo dục đối với Đinh Thoại Yến Vy, tức diễn viên điện ảnh, ca sĩ Yến Vy về việc hành nghề mãi dâm.
Ngay sau khi bị bắt, Trần Thị Phố khai có môi giới mại dâm cho một số diễn viên, người mẫu, trong đó có Yến Vy. Các cô gái mại dâm bị bắt trong vụ này cũng “biết” hành vi của Yến Vy.
Tài liệu trinh sát và lời khai của những người liên quan cho thấy trước khi Trần Thị Phố bị bắt một tháng, Yến Vy còn đi khách. Nghĩa là khi bộ phim sex của mình đã bị tung lên mạng thì Yến Vy vẫn tiếp tục bán dâm. Mỗi lần đi khách của Yến Vy ở các khách sạn thuộc TP.HCM có giá 500 USD, còn đi Vũng Tàu thì 1.000 USD (“má” Phố hưởng 20%). “Khách” của Yến Vy chủ yếu là các đại gia, trong đó có một số người kinh doanh khách sạn.
Mấy ngày sau khi phá vụ mại dâm trên, công an mời Yến Vy đến trình bày sự việc, qua đấu tranh, Yến Vy đã thừa nhận hành vi của mình. Kết hợp với tài liệu trinh sát, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội lập hồ sơ đưa Yến Vy vào trường giáo dục, phục hồi nhân phẩm thời hạn 18 tháng.

Yến Vy sẽ bị xử lý về hành vi bán dâm phá giá
Yến Vy sẽ bị xử lý về hành vi bán dâm phá giá

Giá bán bất hợp lý
Ngay sau khi thông tin về việc yến Vy bị xử lý được loan báo đến công chúng, hàng loạt thư từ, e-mail, điện thoại và fax đã đổ về tới tấp về XD cũng như ở các toà soạn báo.
Ông Trần Văn Ổi, chủ tịch Hội Leo Dừa tỉnh Bến Tre bức xúc: “Ngày công lao động của một người leo dừa tại Bến Tre chỉ 25.000. trong khi Yến Vy bán dâm giá 1000 USD, tương đương gần 16 triệu đồng. Như vậy một người leo dừa phải lao động quần quật hai năm và không ăn uống, chi tiêu mới đủ một lần mua dâm cô ấy. Đây là điều không thể nào chấp nhận được. Trong khi chúng ta đang đấu tranh cho một xã hội bình đẳng, đang tạo cho người lao động chân chính những cơ hội thụ hưởng cuộc sống thì việc bán dâm giá cao của cô ấy đã đi ngược lại với chính sách chung”.
Sự phản ứng không chỉ từ công luận mà ngay trong đồng nghiệp của yến Vy cũng bất bình. Siêu mẫu xóm Cây Xoài Trần Thị Hồng Đẹt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hội Diễn Viên – Người mẫu bán dâm cũng vừa có thư gửi các cơ quan chức năng. Thư có đoạn: “Giữa lúc những người mẫu, diễn viên bán dâm chúng em đang nỗ lực hạ giá thành sản phẩm để đưa sản phẩm tình dục tới công chúng thì việc hét giá trên trời của yến Vy là hành vi khó có thể biện minh!”.

Giá cao- Vì sao?

Chúng tôi biết rằng lội ngược dòng công luận lúc này là điều dễ bị hiểu lầm, khi mà các ký giả đang dùng những ngòi bút bom tấn, búa tạ giáng lên nhan sắc nàng. Có thể độc giả sẽ cho rằng bổn báo từng được Yến Vy “tài trợ” miễn phí đôi lần hoan lạc. Tuy nhiên, với trách nhiệm và cái tâm của người cầm bút,chúng tôi cho rằng sẽ không công bằng với Yến vy nếu chỉ đánh giá và bình xét từ một phía.
Theo Yến Vy, sở dĩ cô phải bán giá cao là vì để tạo nên một sản phẩm có thưong hiệu như hiện nay, cô đã phải chiêu đãi miễn phí cho rất nhiều đạo diễn, diễn viên đàn anh, một số anh có trách nhiệm phòng chống tệ nạn xã hội để được làm ngơ, điều đó phải tính vào giá thành, do vậy phải tăng giá bán dâm lần sau để bù đắp.
Mặt khác, Yến Vy cho rằng chủ trương về việc đưa sản phẩm bán dâm tới đại chúng là điều cần thiết, nhưng không thể vì điều đó mà cào bằng mọi loại đối tượng. Khách hàng của cô là các đại gia. Người bình dân đã có những sản phẩm tình dục vừa túi tiền, do đó không thể coi hành vi của cô là đi ngược lại chủ trương “đại chúng hoá giá cả mua bán dâm”.
Lý giải cho việc bán giá cao, cô nói rằng để có được nghiệp vụ điêu luyện và nhan sắc mặn mà, cô phải đầu tư rất lớn cho chế độ ăn uống, luyện tập và chi phí mỹ phẩm nên giá thành cao hơn giá bình quân là điều dễ hiểu.

Cơ hội cho người tiêu dùng trung lưu?

Chuyên gia kinh tế Lê Văn Bắp cho rằng xét về khía cạnh kinh tế, việc Yến Vy bị đưa đi tập trung giáo dục là cơ hội cho người tiêu dùng: “Khi cô ấy ra trại, mác diễn viên, người mẫu không còn, chắc chắn giá bán dâm sẽ hạ mà chất lượng lại tốt hơn. Tôi cho rằng sau 18 tháng ở trại, không quan hệ tình dục, một số bộ phận quan trọng của cô ấy sẽ phục hồi, trở nên hấp dẫn và chất lượng hơn nhiều so với hiện nay”, ông Bắp khẳng định.
Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Mại dâm Quốc gia Đặng Văn Mướp thì nhận định rằng sau khi những đường dây nghệ sĩ bán dâm bị xử lý, những gái mại dâm loại này sẽ không còn dám xứng danh diễn viên, người mẫu. Do vậy thương hiệu bị giảm sẽ kéo theo giá thành hạ. Cơ hội cho người mua dâm trung lưu sẽ nhiều hơn.
Hiện đang có dư luận cho rằng việc Yến Vy bị xử lý là do sự cạnh tranh không lành mạnh giữa hai tổ chức Liên Đoàn Diễn Viên – Người mẫu bán dâm và Hội ca sĩ bán dâm. Điều đó cho thấy thị trường này đang ngày càng trở nên sôi động.
Cho đến chiều qua, các cơ quan chức năng đã nhận thêm đơn xin thành lập Hội Nhà báo bán dâm và Hội văn hào bán dâm. Trong khi đó, Trung tâm bảo vệ quyền lợi người mua dâm cũng nhận được đơn xin can thiệp của những người mua dâm bình dân. Theo đó, cần có những biện pháp mang tính hành chính để điều tiết giá của thị trường này.

Originally Posted by Tiến sĩ Luật XD, Chủ tịch HĐQT Sexviet: “Yến Vy có thể bị xử lý vì hành vi bán cao giá”

Việc một diễn viên như Yến Vy bán dâm giá cao đã xâm hại đến trật tự kinh doanh tình dục, khách thể được Luật cạnh tranh tuyên bố bảo vệ. Tại Phú Lang Sa, hành vi này sẽ được xem xét bởi trọng tài.
Nước ta đang trong quá trình hội nhập, chưa ban hành Luật cạnh tranh, tuy nhiên khách mua dâm là người nước ngoài sang đầu tư tại Việt nam có thể kiện Yến Vy vì đã làm tăng chi phí giải trí của họ, chi phí này được khấu trừ vào giá thành sản phẩm mà nhà đầu tư ấy sản xuất, làm giảm khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
Có hay không hành vi “thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” của cơ quan thuế và quản lý thị trường ?
Nói đến trách nhiệm của yến Vy, không thể bỏ qua trách nhiệm của cơ quan thuế và quản lý thị trường. Tại sao thu nhập từ bán dâm của cô ta trong một thời gian dài không được phát hiện để đánh thuế? Trong khi đó thu nhập của tôi và một số đồng nghiệp bị trừ ào ào. Trừ mà muốn méo mồm, bỏ cháo luôn?

Thông tấn xã Dưa Chuột
Được tài trợ bởi tập đoàn truyền thông NARGA

7 thoughts on “Yến Vy sẽ bị xử lý về hành vi bán dâm phá giá”

  1. Quá hay quá hay,,, ặc ặc, như thế cũng được gọi là báo chứ ” Lá cải tiên phong” đây rồi!

  2. Quá hay quá hay,,, ặc ặc, như thế cũng được gọi là báo chứ ” Lá cải tiên phong” đây rồi!

  3. tuyet voi. bai viet qua sang tao va rat hai huoc. i love you

Comments are closed.